ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเสื่อม

(1/2) > >>

nantawut:
 ใครพอทราบว่าที่ไหนขายตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเสื่อมของ Audi A6 2300cc ตัวที่อยู่ในถังเชื้อเพิลงอะคับ ตอนนี้ถามที่ศูนย์ราคา 7975 บาทแพงคับ
  พอจะแนะนำที่ซื้อหรือของที่ใช้แทนกันได้บ้างคับ ตอนนี้พอเครื่องร้อนสตาร์ทไม่ติดเลย.

pengwin:
พี่ คับ ผม มี เบอร์ ร้าน นึง อ่ะ คับ แถว วรจัก พี่ ลอง โทร ถาม เค้า ดู นะ คับ

เบอร์ 081-838-1051,081-314-7764,02-222-5385,02-222-5386

พี่ คับ ผม ถาม ไร นิดนึง ซิ คับ

คือ ว่า อาการ มัน เป็น ยังไง หรอ คับ คือ ผมกลัว ว่า ของ ผม จะ เป็น ด้วย อ่ะ คับ

ของ ผม เอ4 บี5 มัน เคย สตาร์ท ไม่ ติด มา ครั้ง หนึ่ง แบบ ว่า ต้อง ให้ ช่าง มา ดู ที่ บ้าน เอา คอม มา จิ้มๆ แล้ว ก็ หาย อ่ะ คับ

แต่ ตอนนี้ มัน ชอบ สตาร์ท ไม่ ค่อย ติด บ่อยๆ ตอน เช้าๆ หรือ ขับมา จอด นานๆ

อันนี้ มัน จะ เป็น อย่าง ที่ พี่ เป็น ไหม คับ

อาการ ของ พี่ เป็น แบบ ไหน หรือ คับ

รบ กวน บอก ด้วย นะ คับ เพราะ ผมไม่รู้ ว่าเป็ นรึ ปล่าว

แล้ว ก็ สาเหตุ มัน มา จาก อะ ไร คับ พี่ รบกวน ด้วย นะ คับ ขอบคุณ คับ

nantawut:
 ที่ผมเป็นตอนนี้คือตอนเช้าสตาร์ทติดง่ายที่เดียวติด เพราะตอนเช้าน้ำมันตอนเปิดสวิทปั้มจะสร้างแรงดันน้ำมันในท่อให้มีแรงดันและไอน้ำมันน้อย แต่เมื่อเครื่องร้อนเช่นขับทางไกล รอบเดินเบาไม่เป็นไร แต่เมื่อดับเครื่องจะมีปัญหาการสตาร์ททันที่ เพราะปั้มหยุดทำงานน้ำมันไม่มีแรงดันค้างไว้ในท่อเพราะตัวควบคุมแรงดันเสื่อมทำให้ไม่สามารถกักแรงดันที่จำเป็นสำหรับฉีดเชื้อเพลิงในครั้งต่อไป และไอน้ำมันค้างในระบบด้วยพอจะสตาร์ทน้ำมันจะไม่พอที่จะเปิดวาล์วเพราะรุ่นนี้เป็นแบบใช้แรงดันน้ำมันไม่ได้ใช้หัวฉีดไฟฟ้าในการเปิดวาล์วหัวฉีด

 ทดลองได้จากถ้าตอนเช้าสตาร์ทยาก ลองบิดสวิท 3-4 ครั้งให้ปั้มทำงานแล้วสตาร์ทติดแสดงว่าตัวควมแรงดันนั้นเริ่มเสื่อม ของผมตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว และอีกอย่างคื่อเสียงปั้มทำงานดังขึ้นกว่าเดิมเพราะตัวควบคุมแรงดันจะช่วยลดเสียงการทำงานของปั้มด้วย.
 ให้ชัวสุดต้องลองทดสอบแรงดันตกค้างหลังดับเครื่อง เช็คซัก 30-40 นาที รู้สึกว่ารุ่นนี้ อยูที่ 3 psi ถ้าปั้มทำงานอยู่ที่ 6 psi กว่าๆ

NENG C4:
อ้างจาก: nantawut ที่ มีนาคม 21, 2008, 02:34:54 PM

ที่ผมเป็นตอนนี้คือตอนเช้าสตาร์ทติดง่ายที่เดียวติด เพราะตอนเช้าน้ำมันตอนเปิดสวิทปั้มจะสร้างแรงดันน้ำมันในท่อให้มีแรงดันและไอน้ำมันน้อย แต่เมื่อเครื่องร้อนเช่นขับทางไกล รอบเดินเบาไม่เป็นไร แต่เมื่อดับเครื่องจะมีปัญหาการสตาร์ททันที่ เพราะปั้มหยุดทำงานน้ำมันไม่มีแรงดันค้างไว้ในท่อเพราะตัวควบคุมแรงดันเสื่อมทำให้ไม่สามารถกักแรงดันที่จำเป็นสำหรับฉีดเชื้อเพลิงในครั้งต่อไป และไอน้ำมันค้างในระบบด้วยพอจะสตาร์ทน้ำมันจะไม่พอที่จะเปิดวาล์วเพราะรุ่นนี้เป็นแบบใช้แรงดันน้ำมันไม่ได้ใช้หัวฉีดไฟฟ้าในการเปิดวาล์วหัวฉีด

 ทดลองได้จากถ้าตอนเช้าสตาร์ทยาก ลองบิดสวิท 3-4 ครั้งให้ปั้มทำงานแล้วสตาร์ทติดแสดงว่าตัวควมแรงดันนั้นเริ่มเสื่อม ของผมตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว และอีกอย่างคื่อเสียงปั้มทำงานดังขึ้นกว่าเดิมเพราะตัวควบคุมแรงดันจะช่วยลดเสียงการทำงานของปั้มด้วย.
 ให้ชัวสุดต้องลองทดสอบแรงดันตกค้างหลังดับเครื่อง เช็คซัก 30-40 นาที รู้สึกว่ารุ่นนี้ อยูที่ 3 psi ถ้าปั้มทำงานอยู่ที่ 6 psi กว่าๆ


เอ สรุปว่าเช้าสตารท์ติดยาก หรือ ง่าย ครับ งง
เผื่อเอาไว้สังเกตุรถตัวผมเองอ่ะครับ --' ;-- --' ;--

yai:
ของผมเป็นตอนเครื่องเย็นสตาร์ทยากเปลี่ยนปั๊มเชื้อเพลิงราคา 17XXX บาท ที่ 0 ไม่หาย
ตอนนี้กำลังจะไปซ้อมที่ 0 พระราม9ต่อ น่าจะเกี่ยวกับตัวกักแรงดันa100 2.3 มี 3 ตัว
ราคาที่ 0
1.ตัวที่อยู่หลังติดกับปั๊มเชื้อเพลิงราคา 7xxx บาท
2.ตัวที่อยู่ด้านหน้าติดกับตัวกรองอากาศ 12xxx บาท
3.ตัวสุดท้ายแพงสุดราคาไม่แน่ใจแต่เขาว่าเสียยาก 25000-45000

ขอแนะนำ 0 ซ้อม AUDI ที่สาทรก็ OK นะอะไหล่บางชิ้นมีลด 10 % รัประกัน 2 ปี
แต่ 0 อื่นไม่มีลดค่าอะไหล่ เช่น วิภาวดี พระรามา9 ( แต่อาจคุยได้ลดบ้างถ้าถึงหมื่นที่พระรา9 )
ผมเคยเคลมอะไหล่ที่เพิ่มเปลี่ยนแต่ใช้ไปมันหักก็เปลี่ยนให้ใหม่ ลองเช็คราคาซ้อม
บางตัวราคาพอๆกับอู่ A8 เลย บางตัวอู่ A8 แพงกว่า แต่ 0 รัประกัน 2 ปี

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป